Du lịch Bình Thuận – Bạn có biết nên ăn gì và chơi gì ở Bình Thuận

Bình Thuận là một địa danh có vô số những địa điểm du lịch hấp dẫn. Nắng mưa ôn hòa, cảnh đẹp tự nhiên, có những nơi còn hoang sơ chưa từng được khai thác, có núi có biển, có tận hưởng có cả khám phá. Chính những điểm đặc biệt này đã khiến cho Bình Thuận trở thành một địa danh được nhiều người muốn quay trở lại du lịch nhiều lần.

Nếu bạn đang có một kế hoạch muốn đi du lịch Bình Thuận nhưng chưa biết chơi gì và ăn gì ở Bình Thuận. Hãy để Tóc Mây gợi ý cho bạn nhé!

Du lịch Bình Thuận – Chơi gì ở Bình Thuận?

1. Biển Cổ Thạch

Nằm ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cách thành phố Phan Thiết khoảng 100km. Cổ Thạch là sự kết hợp những bãi đá dài cùng làn cát vàng mịn, làn nước trong xanh. Đến Cổ Thạch bạn sẽ được tận hưởng một nơi hoàn toàn yên bình, bãi biển hoang sơ trong veo, cuộc sống đầy bình dị và lắng đọng, chắc chắn bạn sẽ tìm được khoảng thời gian thảnh thơi của mình trong chuyến đi tới biển Cổ Thạch này.

Bãi Đá 7 màu Cổ Thạch Tuy Phong - (Ảnh sưu tầm)
Bãi Đá 7 màu Cổ Thạch Tuy Phong – (Ảnh sưu tầm)

2. Đảo Phú Quý

Phú Quý là huyện đảo xa nhất của tỉnh Bình Thuận nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Nếu tới Bình Thuận mà không tới đảo Phú Quý thì quả thật là một sự đáng tiếc không hề nhẹ cho chuyến đi của các bạn, chỉ cách thành phố Phan Thiết tầm 120 km nhưng khi tới đây các bạn chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, dung dị của hòn đảo này.

Từ cảng Phan Thiết, du khách đi tàu khoảng 2,5 – 3,5 tiếng để đến đảo Phú Quý. Thời gian hợp lý để du lịch đảo Phú Quý là 3 ngày 2 đêm. Xung quanh đảo chính Phú Quý còn có các đảo khác như: hòn Đá Cao, hòn Đỏ, hòn Tranh, hòn Hải… Trên đảo Phú Quý có những ngôi chùa khá lớn như chùa Linh Quang, chùa Cao Cát… Được công nhận là di tích lịch sử văn hóa. Đảo có một thảm thực vật rạn san hô rất đa dạng, phong phú. Cùng nhiều bãi tắm như: vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ Gành Hang, bãi dọc cái doi Mô Thầy, bãi vịnh Triều Dương…

Đảo Phú Quý ( Ảnh sưu tầm)
Đảo Phú Quý (Ảnh sưu tầm)

3. Cù Lao Câu

Cách Phan Thiết khoảng 100km (đi tàu mất khoảng 1 tiếng). Cù Lao Câu được bao bọc bởi hàng vạn khối đá với màu sắc và hình thù khác nhau. Đây là một đảo vắng, nằm cách bờ biển khoảng 10km, đi tàu từ đất liền ra hết khoảng 1 giờ. Đây là một thiên đường tham quan với bãi biển tuyệt đẹp cùng khung cảnh thiên nhiên hữu tình, hoặc theo những tàu ghe câu mực đêm.

Cù Lao Câu ( Ảnh sưu tầm)
Cù Lao Câu (Ảnh sưu tầm)

4. Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà (Tân Thành, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) là một mũi đất nhô ra biển, nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 60km. Thực chất, đây là một hòn đảo nhỏ gần đất liền, có tên là Hòn Bà. Trên đảo có ngọn hải đăng Kê Gà được ghi nhận là ngọn hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam.

Với biển xanh, không khí trong lành. Ngọn hải đăng hoài cổ, bãi đá vàng phơi mình trong nắng cùng làn gió tươi mát. Sự yên bình nơi Mũi Kê Gà Bình Thuận chắc chắn sẽ giúp bạn quên hết mệt mỏi, buồn phiền trong cuộc sống hàng ngày.Lúc thủy triều xuống, thỉnh thoảng khi nước rút đủ nhiều sẽ hiện ra một dải cát nối giữa đất liền và Hòn Bà. Tuy nhiên, phần lớn thời gian bạn phải thuê ca nô hoặc thuyền của dân chài để di chuyển ra mũi Kê Gà, chỉ tốn khoảng 5 phút giá khoảng 50.000 VND/người.

Mũi Kê Gà ( Ảnh sưu tầm)
Mũi Kê Gà ( Ảnh sưu tầm)
Ngọn hải đăng Kê Gà - thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận
Ngọn hải đăng Kê Gà – thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận

Ngọn hải đăng Kê Gà hùng vĩ đứng giữa những bãi biển hoang sơ, nước trong vắt trên đảo Kê Gà. Đây là một ngọn tháp cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam thắp đèn dùng cho tàu thuyền giao thông trong khu vực. Để ra thăm hải đăng Kê Gà, các bạn có thể liên hệ với resort để thuê tàu hoặc thuê thuyền thúng hoặc tàu của dân địa phương.

5. Đồi cát Mũi Né

Đồi cát Mũi Né (Đường Võ Nguyên Giáp, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) còn gọi là đồi cát bay ở Mũi Né, đồi cát hồng Mũi Né, đồi cát vàng Mũi Né… Đây được coi là đồi cát có “một không hai” ở Việt Nam, bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm kiến tạo nên. Nơi đây được gọi là đồi cát bay bởi hình dáng của đồi cát thay đổi theo giờ, theo ngày, theo tháng… không có hình dáng nhất định. Việc hình dáng đồi cát thay đổi là do gió bào mòn và thổi bay lớp cát mỏng manh phía trên.

Đồi Cát Bay Mũi Né ( Ảnh sưu tầm)
Đồi Cát Bay Mũi Né (Ảnh sưu tầm)

6. Bàu Trắng – Hòa Thắng, Bắc Bình, Bình Thuận

Cách trung tâm Phan Thiết khoảng 35km, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tựa như một bức họa kỳ vĩ. Bàu Trắng được bao quanh bởi những triền cát trắng với cái nắng, cái gió được thiên nhiên ban tặng khiến cho hồ đẹp đến tuyệt vời. Giữa cái nắng chói chang, đồi cát hiện lên với một vẻ mông lung ảo diệu. Những triền cát cao, rộng mênh mông cứ trải dài ngút mắt. Cát nơi đây ngày xưa mang sắc vàng, sau dần dần chuyển sang màu trắng tinh khiết.

Du lịch Bình Thuận - Bạn có biết nên ăn gì và chơi gì ở Bình Thuận

Bàu Trắng có 2 hồ nước nhỏ là Bàu Ông và Bàu Bà, chia cắt bởi một đồi cát nhỏ vắt ngang qua. Hình ảnh 2 hồ nước xanh vắt nằm lọt thỏm giữa những đồi cát trắng thật kỳ diệu làm sao. Càng kỳ diệu hơn khi hồ nước lại phủ đầy những bông sen, nhất là vào tháng 4-5 khi mùa sen đến. Đến Bàu Trắng, du khách sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của thiên nhiên, cũng như vẻ đẹp đến nao lòng của vùng đất nắng gió. Bên cạnh chụp ảnh, trượt cát và đi xe jeep địa hình khám phá cũng là những hoạt động được du khách yêu thích khi đến Bàu Trắng.

7. Làng Chài Mũi Né

Nằm dọc theo một bờ biển thuộc khu phố 1 phường Mũi Né, với chiều dài bờ biển hơn 1km. Không chỉ là địa điểm du khách có thể mua được hải sản tươi ngon giá rẻ mà còn có thể tìm hiểu về đời sống người dân vùng biển và ngắm nhìn cảnh thiên nhiên độc đáo ở vùng miền biển.

Làng Chài Mũi Né ( Ảnh sưu tầm)
Làng Chài Mũi Né (Ảnh sưu tầm)

8. Tháp Poshanu / Tháp Po Sah Inu

Đến du lịch Phan Thiết, có một địa điểm mang nét văn hóa dân tộc Chăm rất đặc biệt và mới lạ mà du khách không thể bỏ qua đó chính là tháp Poshanư (Phú Hài, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận). Tháp Chàm Poshanư là một công trình kiến trúc của vương quốc Chăm Pa có giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hóa, kiến trúc nên đã dần trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách khi có dịp đến với thành phố Phan Thiết.

Đồi Cát Bay – Ở gần khu vực Hòn Rơm, nằm trải dài từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận

Đã tới Mũi Né thì đừng quên ghé đến đồi cát bay – nơi được mệnh danh là tiểu sa mạc đầy sức thu hút, với những triền cát trải dài thật dài màu vàng óng, thêm cái nắng của ánh mặt trời, bạn hãy thử thách bản thân mình bằng những trò chơi mạo hiểm như trượt trên đồi cát hay đua xe mô tô 4 bánh đầy hấp dẫn nhé.

(Ảnh sưu tầm)
(Ảnh sưu tầm)

9. Hòn Rơm – nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết

Hòn Rơm nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm, núi choàng lên nhau, ôm ấp bãi biển dài uốn lượn hơn 17km, gối đầu lên những đồi cát vàng thoai thoải hai bên rặng dừa xanh. Ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm có rất nhiều khu như: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang… bạn có thể tắm biển, ngồi ngắm bình minh hay hoàng hôn, nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại

Du lịch Bình Thuận - Bạn có biết nên ăn gì và chơi gì ở Bình Thuận

10. Bãi Rạng Bình Thuận

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 15 km về phía Bắc. Được coi là bãi tắm đẹp nhất của Phan Thiết với những rặng dừa xanh mát uốn lượn bên bờ biển nước trong xanh. Vào mùa hè, bãi Rạng chiều nào cũng tấp nập khách đến tắm biển và thưởng thức món cá chuồn xanh nướng ngọt lịm. Nơi đây cũng khá nhiều khách sạn và resort cho các du khách lựa chọn để thỏa mình vào làn nước trong xanh.

(Ảnh sưu tầm)
(Ảnh sưu tầm)

11. Bãi Đá Ông Địa nằm ở phường Hàm Tiến, Mũi Né, cách Phan Thiết khoảng 10km

Bãi đá Ông Địa là một bãi biển đẹp, trong xanh với những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển.  Đây là một trong những bãi biển đẹp, vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ và thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách ở Mũi Né.

Ăn gì khi du lịch Bình Thuận?

Hải sản

Đến xứ biển Bình Thuận, bạn không thể bỏ qua các món hải sản. Hải sản Bình Thuận tươi, ngon, giá cả phải chăng, lại được chế biến thành nhiều món hấp dẫn.

Một số món ngon làm từ hải sản bạn nên thử như gỏi cá mai, nhum nướng, chả răng mực, cua huỳnh đế hấp…. Đặc biệt, không thể không nhắc đến món trứng mực hấp bùi bùi, chấm muối tiêu chanh, ăn cùng rau răm và đồ chua.

Du lịch Bình Thuận - Bạn có biết nên ăn gì và chơi gì ở Bình Thuận

Bánh quai vạc

Món bánh khá giống bột lọc Huế nhưng lại nhỏ hơn. Vỏ bánh làm từ bột lọc, nhân bánh làm từ tôm tươi và thịt ba rọi cắt nhỏ xào vừa ăn. Nước mắm chua ngọt sệt được pha từ nước mắm Bình Thuận chất lượng với ớt cay chính là thứ tạo nên sự độc đáo cho bánh quai vạc.

Bánh quai vạc rắc hành phi, rưới mỡ hành rồi chan nước mắm chua ngọt sệt là món ăn vặt ngon, bổ, rẻ phổ biến xứ Bình Thuận.

Bánh căn

Bánh căn Bình Thuận hay bánh căn Phan Thiết là món ăn mộc mạc, đơn giản mà lại vô cùng hấp dẫn. Bột gạo được pha trộn theo tỷ lệ rồi đổ vào khuôn đất không tráng dầu rồi nướng lên, vì vậy bánh có mùi hun khói cùng phần đáy nóng giòn. Bánh ăn cùng nước mắm ngọt hoặc nước cá kho, kèm đu đủ bào, hòa quyện đủ vị ngon dân dã xứ biển.

Bánh căn - Bánh canh chả cá - Bánh quai vạc
Bánh căn – Bánh canh chả cá – Bánh quai vạc
  • Bánh hỏi lòng heo
  • Chả Lụi
  • Bánh tráng cuốn dẻo
  • Mì Quảng Phan Thiết
  • Bún bò Phan Thiết
  • Bánh rế Phan Thiết
  • Mực một nắng Phan Thiết
  • Cá nục kho Phan Thiết
  • Bún cá ngừ Phan Thiết
  • Bánh Xèo Phan Thiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *